China nhật kí một chuyến đi

Dậy khá sớm so với mọi ngày, ra nhà thằng bạn để bắt đầu tới Trung Quốc, đi cùng một cô gần nhà dẫn đi, 6h30 ăn sáng và chờ xe ôtô, thông thường 7h xe bắt đầu xuất phát hôm nay hơn 7h30 xe mới tới, bắt đầu đi từ Hải Phòng tới Móng Cái (Quảng Ninh).Xe chạy khá chậm nên có thể nhìn thấy cảnh vậy chung quanh khá rõ, đây là lần đầu tiên mình đi xa tới thế, cảnh vật ở Quảng Ninh khá đẹp, núi non trùng điệp, 12h xe nghỉ trưa sau đó lên đường tới Móng Cái. Tới nơi là 5h chiều gần 10 tiếng ngồi xe mệt mỏi.

Di chuyển bằng Taxi từ bến xe Móng Cái tới cửa khẩu quốc tế Móng Cái mất khoảng 15 phút. Ngồi chờ cô làm giấy tờ xuất cảnh, nhưng hôm nay là chủ nhật ko làm đc, lúc đó cũng gần tối rồi 2 thằng chúng tôi xin ở lại đây một tối sáng hôm sau qua và cô đồng ý và đi tìm nhà nghỉ cho chúng tôi, tìm xong cô sang Trung Quốc trước, sau đó sáng hôm sau quay lại đón chúng tôi. Tối đó 2 thằng đi ăn cơm rồi lang thang quanh đó, ở đây họ bán nhiều đồ đầy đủ chủng loại, giống như chợ sắt vậy sau đó đi tìm quán PES để chơi, tìm mãi mới có 1 quán chơi tới tối rồi về ngủ.

Sáng hôm sau thằng bạn dậy sớm để ra chợ gần đó để mua đồ, tui mua đc 1 chiêc dây sạc điện thoại đa năng khá thú vị, cô gọi điện cho chúng tôi ra cửu khẩu để sang, may quá giấy tờ đã làm xong, lần đầu tiên 2 thằng đặt chân ra khỏi Việt Nam, một cửa khẩu khá hoành tráng.

Ra khỏi cửa khẩu cô gọi 1 chiếc xe, ko biết diễn tả thế nào, giống như xe lam ở mình, đi tới quán cô làm việc ở đó, cũng khá gần cửa khẩu, tới đây chúng tôi gặp 2 người trung quốc khá hiền lành và tốt tính.

Cảm nhận đầu tiên về thành phố Đông Hưng mà chúng tôi đến nơi chúng tôi đến là một thành phố sạch sẽ, không khí ở đây rất dễ chịu, ở đây có khá nhiều người Việt Nam sinh sống và làm việc, đồ ăn ở đây cũng khá giống với ở Việt Nam, nhưng cách ăn cơm thì hơi khác, họ uống canh trước khi ăn cơm, và ai ăn cơm thì ra để lấy :D.

Bắt đầu công việc của mình là làm website cho cửa hàng bán đồ điện và các thiết bị năng lượng mặt trời, công việc cũng khá xuôn sẻ, và hoàn thành công việc sau hơn 1 ngày, tối ngày đầu tiên ở đó cô và một anh giúp việc ở cửa hàng dẫn chúng tôi đi thăm quan, ở đây có khá nhiều cảnh đẹp, trưa hôm sau khi xong công việc, anh giúp việc dẫn chúng tôi đi chụp ảnh.